12 tháng 5, 2023

(VIDEO) MÁY BAY PHUN THUỐC TRỪ SÂU - GIẢI PHÁP CHO MỘT NỀN NÔNG NGHIỆP HIỆN ĐẠI

(VIDEO) MÁY BAY PHUN THUỐC TRỪ SÂU - GIẢI PHÁP CHO MỘT NỀN NÔNG NGHIỆP HIỆN ĐẠI

Vào ngày 8/10/2018, tại xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, tiến sĩ Vũ Ngọc Ánh, trưởng khoa kỹ thuật hàng không đại học Bách Khoa TP.HCM, và nhóm nghiên cứu đã trình diễn phun thuốc sâu trên vườn chanh của một nhà vườn ở ấp Bình Linh.

Máy bay phun thuốc trừ sâu không còn xa lạ gì với người nước ngoài nhưng lại được cho là một phương tiện xa xỉ với người Việt Nam. Từ xưa đến nay, người Việt đã quen sử dụng các phương pháp thủ công, "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" và đa phần đều "lấy công làm lời" nên không đầu tư quá nhiều vào phần kỹ thuật.

Tuy nhiên, máy bay phun thuốc trừ sâu lại có những ưu điểm mà những doanh nghiệp lớn nên xem xét để có thể dễ dàng mở rộng quy mô, phát triển doanh nghiệp. Thiết bị có thể chở tối đa 15kg thuốc, tốc độ phun khoảng 0.5-1 ha/ 10 phút. Đầu phun nhỏ được thiết kế để thuốc trừ sâu được tán ra thành những hạt nhỏ. Nhóm nghiên cứu ước tính 10 kg dung dịch thuốc đặc có thể phun cho 1 ha với hiệu suất thời gian gấp 50 lần bằng tay và nhanh hơn từ 2-5 lần sử dụng máy kéo. Độ cao so với cây trồng có thể được lập trình hoặc điều khiển và máy bay có thể phun thuốc ở vùng cao trên 1000m so với mực nước biển.

Tầm giá 1 máy bay phun thuốc trừ sâu khoảng 200 triệu đồng/ cái. Sản phẩm phù hợp với những trang trại quy mô lớn, cần tối ưu hiệu suất làm việc của nhân công cũng như hiệu suất cây trồng. Ngoài phun thuốc trừ sâu máy bay có thể dùng để gieo hạt, bón phân.

Khi sử dụng máy bay phun thuốc trừ sâu, có thể thay thế rất nhiều nhân công, tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, và đặc biệt là giảm những nguy cơ về sức khỏe cho những người nông dân.


CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ CAO ĐẠI HƯNG THĂNG

Địa chỉ: C3/26A, Bùi Thanh Khiết, KP. 3, TT. Tân Túc, H. Bình Chánh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3759 4666
Fax: 028 3760 4933
Email: info@daihungthang.com


Chia sẻ lên